TP.HCM: Đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường xác lập Kỷ lục Việt Nam và đón nhận bằng Tôn vinh Giá trị Nội dung Kỷ lục

(Kỷ lục - VietKings) Sáng ngày 07/8/2022, tại Thắng Nghĩa Tổ Quán (quận 11,TP.HCM), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings đã trao tặng bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam và bằng Tôn vinh giá trị Kỷ lục đến Đoàn Lân Sư Rồng Thắng Nghĩa Đường cho những đóng góp vào sự phát triển của môn phái Thái Lý Phật tại Việt Nam.

Đoàn Lân Sư Rồng Thắng Nghĩa Đường thuộc môn phái Thiếu Lâm Chánh Tông Thái Lý Phật đã có quá trình hình thành và phát triển tại Việt Nam trong 43 năm. Đây cũng chính là nơi đã gìn giữ, phát triển những giá trị tinh hoa của môn phái Thái Lý Phật tại TP.Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

 

 

 

Hai bằng Xác lập Kỷ lục và Tôn vinh Giá trị Nội dung Kỷ lục của Đoàn Lân Sư Rồng Thắng Nghĩa Đường do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng

 

Tôn vinh giá trị Nội dung Kỷ lục:

Môn phái Thái Lý Phật và quá trình hình thành, phát triển tại Việt Nam trong 90 năm (1933 – 2022).

Thái Lý Phật có nguồn gốc xuất xứ từ cuối đời nhà Thanh tại vùng Quảng Đông - Trung Quốc. Thái Lý Phật là môn phái kết hợp tinh hoa của ba đại môn phái thời bấy giờ là Thái gia, Lý gia và Phật gia. Thái Lý Phật ra đời với nguyên lý sử dụng và dung hòa Quyền pháp của Thái gia, Mã bộ của Lý gia và Chưởng pháp của Phật gia.

 

 

 

Bảng thông tin về nguồn gốc Thái Lý Phật và Hệ phả Thái Lý Phật tại Việt Nam tại Tổ quán

 

Thái Lý Phật du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 30 của thế kỷ XX. Năm 1933, một bậc cao thủ Thái Lý Phật là Đặng Văn Thành từ Quảng Châu qua Việt Nam truyền dạy môn võ công này tại khu chợ Thiếc đồng thời là người đầu tiên đưa môn phái Bắc Thắng Thái Lý Phật vào Việt Nam. 

Đến năm 1979, ông thành lập Đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường (ngụ ý Nghĩa bất hậu nhân tức làm việc nghĩa phải trước mọi người). Đồng thời, ông đăng ký võ phái với tên gọi Thiếu Lâm Chánh Tông Thái Lý Phật tại Liên Đoàn Võ Cổ Truyền Việt Nam, từ đó mở ra một trang sử mới trong công tác truyền dạy và phát triển võ phái Thái Lý Phật tại Việt Nam.

Trong hơn 40 năm tồn tại, Thắng Nghĩa Đường không những bồi dưỡng nhiều thế hệ môn sinh võ thuật và múa lân sư rồng mà còn rèn luyện đạo đức để trở thành con người có ích cho xã hội. Hiện tại Thiếu lâm Chánh tông Thái Lý Phật do Chưởng môn Huỳnh Chí Dân chấp chưởng và điều hành. Hai người con của Chưởng môn Huỳnh Chí Dân là Huỳnh Gia Bửu, Huỳnh Gia Lương cùng các nhập môn đệ tử hiệu: “Thắng Nghĩa Cửu Văn” cùng huấn luyện và giảng dạy.

 

 

 

 

Kỷ lục Việt Nam

Đoàn Lân Sư Rồng đầu tiên xây dựng Tổ quán và Phòng Truyền thống nhằm lưu giữ và tôn vinh các giá trị, tư liệu của môn phái Thái Lý Phật tại Việt Nam.

Một trong những sự kiện quan trọng của Thắng Nghĩa Đường chính là việc thành lập Tổ quán môn phái Thái Lý Phật có tên là “Thắng Nghĩa Tổ Quán” vào năm 2018.

 

 

 

 

Thắng Nghĩa Tổ Quán là Tổ quán Thái Lý Phật đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm 4 hạng mục chính:

1. Trung hiếu Đường: Phòng thờ tổ tiên và Quan Thánh, đồng thời cũng là sảnh tiếp khách

2. Truyền Thừa các: Phòng truyền thống của Thắng Nghĩa Đường, là nơi trưng bày các văn vật, kỷ vật của đoàn. "Truyền Thừa các” được xây dựng với ý nghĩa thừa hưởng, kế thừa những truyền thống văn hóa tổ sư đã để lại và lưu truyền cho đời sau, giúp đời sau hiểu rõ lịch sử Thái Lý Phật.

3. Sảnh luyện võ: Phía ngoài phòng thờ có 1 sân trống được sử dụng làm nơi luyện võ cũng như tổ chức sự kiện ngoài trời

4. Long Sư các: Nơi cất giữ đầu lân sư rồng. Đặc biệt là nơi đây có 8 con lân Phật Sơn truyền thống đại diện cho các mãnh tướng Tam Quốc như 3 anh em Lưu - Quan - Trương, Triệu Vân, ….

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh Thắng Nghĩa Tổ Quán

 

 

 

Chưởng môn Huỳnh Chí Dân giới thiệu về các hiện vật trưng bày tại Truyền Thừa các đến các đại biểu

 

Với các thành tựu đã đạt được cũng như những đóng góp cho sự phát triển môn phái Thái Lý Phật tại Việt Nam của đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường, vào ngày 07/8/2022 tại Thắng Nghĩa Tổ Quán (quận 11,TP.HCM), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam với nội dung "Đoàn Lân Sư Rồng đầu tiên xây dựng Tổ quán và Phòng Truyền thống nhằm lưu giữ và tôn vinh các giá trị, tư liệu của môn phái Thái Lý Phật tại Việt Nam".

Bên cạnh đó, Đoàn Lân Sư Rồng Thắng Nghĩa Đường còn vinh dự đón nhận bằng Tôn vinh giá trị Nội dung Kỷ lục: "Môn phái Thái Lý Phật và quá trình hình thành, phát triển tại Việt Nam trong 90 năm (1933 - 2022). Bằng Tôn vinh giá trị Nội dung Kỷ lục được trao tặng đến Đoàn với mong muốn Đoàn Lân Sư Rồng Thắng Nghĩa Đường sẽ tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị tốt đẹp của môn phái Thái Lý Phật tại Việt Nam.

 

 

 

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đại diện lên công bố Quyết định về việc xác lập Kỷ lục Việt Nam.

 

 

 

 

 

Ông Nguyễn Mạnh Quý, Phó Viện trưởng Viện Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam và bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings cùng trao Kỷ lục đến Đoàn Lân Sư Rồng Thắng Nghĩa Đường

 

Một số hình ảnh khác:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Diệu Phi - Kyluc.vn


Nguồn: https://kyluc.vn/

CÔNG TY TNHH RIO DESIGN

Địa chỉ: 1549/1 đường 3/2, F.16, Q.11 TP.HCM
SĐT :  (028) 2211 8788
Mobile: 0906 894 188 - 0909 995 813
Email: dohoario@yahoo.com - dohoario@gmail.com
Websie: www.dohoario.com - www.riodesign.com.vn
Chuyên Kinh Doanh :
Linh Kiện Khí Nén  – Điện Công Nghiệp
Dụng Cụ Cầm Tay – Thủy Lực
Triết đào VNXD
Chuyên bán sỉ & lẻ các loại:
Pin AA, AAA, Pin Sạc Pin ĐT.
Pin Nút Áo AG 1 - AG 13
Máy Sạc Pin đủ loại, 
băng keo, đèn chóp
Đèn pin siêu sáng đủ loại
máy cạo râu bằng điện & pin,...

Sạp 16-17 Tổ 12 Chợ Kim Biên P.13, Q.5 - TP.HCM
ĐT: 028.3952.3446
DĐ: 0903.973.162 - 090.49.49.491
Zalo: 0903.973.162
SỬA CHỮA LAPTOP CHUYÊN NGHIỆP LẤY LIỀN
171 Hàn Hải Nguyên, Phường 2, Quận 11, TPHCM
Email: sanghung@sanghung.com